Thống kê truy cập

Liên kết website

Thông báo

Bí thư đoàn xã gương mẫu và làm kinh tế giỏi

05/03/2024 16:31 18 lượt xem

Đảng viên Sèn Văn Chương, Bí thư đoàn xã Nàn Ma, huyện Xín Mần, tỉnh Hà Giang không chỉ năng nổ, nhiệt tình với công tác đoàn, phong trào thanh niên mà còn tích cực với phong trào thi đua sản xuất kinh doanh giỏi ở địa phương.

 

 

Ảnh:  Anh Sèn Văn Chương làm việc hăng say

Anh Sèn Văn Chương (1985) tại xã Thu Tà, Xín Mần, Hà Giang, sinh ra và lớn lên trong một gia đình hoàn cảnh kinh tế khó khăn. Chứng kiến cái đói, cái nghèo luôn bủa vây lấy người dân nơi đây, anh Chương đã bao lần trăn trở làm sao thoát cảnh nghèo đói để cuộc sống trở nên khấm khá hơn. Với ý chí quyết tâm vươn lên làm giàu, anh luôn không ngừng phấn đấu học tập để trang bị kiến thức.  

Năm 2006, sau khi tốt nghiệp cấp III tại trường THPT Xín Mần, anh Chương được lãnh đạo nhà trường bố trí việc làm Quản lý hành chính tại trường đến năm 2010. Sau 4 năm làm nhiệm vụ tại trường, anh Chương tiếp tục được hợp đồng tuyển dụng vào làm công tác Quản lý hành chính tại huyện ủy Xín Mần.

Với ý chí quyết tâm và tinh thần làm việc hăng say của tuổi trẻ, anh Chương đã được tập thể Ban Thường vụ huyện ủy đánh giá cao và tin tưởng giao nhiệm vụ, điều động đến nhận công tác tại xã Xín Mần để phụ trách công tác Đoàn. Sau một thời gian ngắn làm việc tại xã biên giới, anh Chương đã thích nghi với môi trường làm việc, có tinh thần trách nhiệm cao trong thực hiện nhiệm vụ được giao, vì vậy anh Chương tiếp tục được Đại hội Đoàn nhiệm kỳ 2017 – 2022 bầu giữ chức vụ Bí thư Đoàn thanh niên xã Xín Mần và giữ nhiều chức danh khác ở xã.

Thực hiện công tác luân chuyển cán bộ, đầu năm 2022 anh Chương đã được điều động đến xã Nàn Ma nhận công tác và tiếp tục giữ chức vụ Bí thư Đoàn xã Nàn Ma.   

 

 

Ảnh:  Anh Sèn Văn Chương (giữa) nhận giải tại cuộc thi Khởi nghiệp

Là một cán bộ Đoàn năng động, một đảng viên trẻ, đồng chí Sèn Văn Chương là người nói đi đôi với làm, luôn thể hiện tinh thần gương mẫu, đi đầu trong các phong trào, hoạt động như: “Ngày thứ Bảy tình nguyện”; “Ngày Chủ nhật xanh”, chương trình “Đền ơn đáp nghĩa”; các chương trình thiện nguyện, kêu gọi các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân đầu tư xây dựng các công trình phúc lợi cho các điểm trường, tặng quà cho những gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; tham gia các hoạt động hè..., đồng chí còn là tấm gương tiêu biểu trong phong trào hiến máu nhân đạo và giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống hàng ngày.

Không chỉ tích cực tham gia hoạt động tuyên truyền, vận động đoàn viên thanh niên mà trong nhiều năm qua, đồng chí Chương còn trở thành một tình nguyện viên tích cực tuyên truyền, vận động người thân, đoàn viên, thanh niên trong và ngoài xã cùng tham gia các hoạt động tình nguyện bằng các hình thức tuyên truyền đa dạng, linh hoạt như: tại các đợt sinh hoạt chi đoàn, gặp gỡ đoàn viên, thanh niên, trực tiếp đến các hộ gia đình....Trong quá trình công tác, anh Chương đã vinh dự được nhận giải tại Chung kết cuộc thi khởi nghiệp trong thanh niên tỉnh Hà Giang năm 2020 và được tặng nhiều Bằng khen, Giấy khen có thành tích xuất sắc trong công tác tại địa phương.

Vốn hiểu rõ tình hình đời sống, kinh tế của địa phương, bên cạnh việc thực hiện công tác xã hội năng động, đồng chí Chương còn là tấm gương đi đầu trong phong trào thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, phát triển kinh tế hộ gia đình, tích cực chủ động tham gia các lớp chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật, từ đó tìm ra hướng làm giàu phù hợp với điều kiện của bản thân.

Ảnh: Anh Sèn Văn Chương kiểm tra lồng cá

Trong quá trình học hỏi, đồng chí Chương không ngần ngại hướng dẫn, chia sẻ kinh nghiệm áp dụng kỹ thuật của mình vào trồng trọt, chăn nuôi với các đoàn viên thanh niên.

Anh Sèn Văn Chương chia sẻ: “ Với diện tích đất sẵn có của gia đình, tôi đã mạnh dạn đầu tư vốn 265 triệu đồng để mở Nhà hàng ăn uống; Cửa hàng tạp hóa; Nuôi cá lồng 216m2(gồm cá Trắm cỏ, cá Chép, cá Rô); Xây dựng chuồng trại để chăn nuôi 26 con dê, 23 con lợn và hàng trăm con gia cầm các loại. Để đàn gia súc, gia cầm đạt năng suất thì khâu chăm sóc rất quan trọng, tôi thường xuyên làm tốt việc tiêu độc, khử trùng, hạn chế dịch bệnh từ bên ngoài, đồng thời thường xuyên kiểm tra chuồng trại và chủ động phun thuốc tiêu độc khử trùng”.

Ảnh:  Anh Sèn Văn Chương bên Quầy tạp hóa của gia đình

Ngoài ra, anh Chương còn mạnh dạn đầu tư thêm 35 triệu đồng để mua máy cất rượu và máy lọc rượu tại gia đình.

Từ những việc làm cụ thể đó, anh Chương đã tạo được việc làm tại chỗ cho 5-7 thanh niên và những người thân trong gia đình để họ có công việc và nguồn thu nhập ổn định. Đến nay, tổng doanh thu tất cả các loại của gia đình anh Chương là trên 55 triệu đồng/ tháng, sau khi trừ hết chi phí thì lợi nhuận thu về từ 20 – 23 triệu đồng/ tháng, mỗi năm gia đình anh thu được lợi nhuận trên 276 triệu đồng.

 

Ảnh: Đàn dê sinh sỉnh của gia đình anh Chương

Có được thành tựu đó, bản thân anh Chương rất vui mừng và phấn khởi vì đã đóng góp sức trẻ và lòng nhiệt huyết của mình để cùng chung sức xây dựng, phát triển và làm giàu trên mảnh đất quê hương, đồng thời anh cũng mong muốn được cấp ủy, chính quyền, đoàn thể địa phương và tổ chức Đoàn thanh niên tiếp tục quan tâm, giúp đỡ, tạo điều kiện thuận lợi để sản phẩm đầu ra được tiêu thụ trên thị trường.

Với những đóng góp trong công tác xây dựng, phát triển tổ chức đoàn và các hoạt động tại địa phương, Bí thư đoàn xã Sèn Văn Chương xứng đáng là một thủ lĩnh của tuổi trẻ, là tấm gương sáng để mọi đoàn viên thanh niên học tập, noi theo góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp và tiến bộ./.

                                          Bài và ảnh: Văn Khinh – UBND xã Nàn Ma

Văn Khinh

Tin khác