Thống kê truy cập

Liên kết website

Tấm gương người tốt việc tốt

Gương sáng làm kinh tế giỏi theo hình thức kinh tế hộ gia đình

22/02/2022 02:34 49 lượt xem

Phong trào thi đua phát triển kinh tế, sản xuất kinh doanh giỏi của bà con nông dân xã Nàn Ma đã từng bước đi vào cuộc sống và được hưởng ứng tích cực.

Gương sáng làm kinh tế giỏi theo hình thức kinh tế hộ gia đình
Ảnh: Anh Minh đang chăm sóc vườn rau của gia đình

Trong những năm qua, từ sự vào cuộc của các cấp ủy, chính quyền, các tổ chức Hội cùng với sự nỗ lực vươn lên phát triển kinh tế của bà con nông dân, xã Nàn Ma đã có nhiều tấm gương điển hình trong sản xuất, kinh doanh giỏi có mức thu nhập cao, ổn định, góp phần làm giàu trên mảnh đất quê hương. Trong đó, phải kể đến mô hình phát triển kinh tế theo hình thức kinh tế hộ của anh Giàng Văn Minh, trú tại thôn Lùng Sán xã Nàn Man huyện Xín Mần tỉnh Hà Giang.

       Sinh năm 1980, anh Giàng Văn Minh là một hội viên Hội nông dân thôn Lùng Sán xã Nàn Ma, là một trong những hộ nông dân điển hình vượt khó vươn lên làm giàu chính đáng. Khi nhắc đến gia đình anh, bà con trong thôn đều cảm phục bởi ý chí và sự cần cù trong lao động, sự chia sẻ, giúp đỡ của anh với mọi người. Năm 2009 anh Minh khởi đầu lập nghiệp, đầu tư chuồng trại chăn nuôi lợn thịt và trồng cây Mận Máu (Tả Van), trong quá trình chăn nuôi, anh luôn học hỏi kinh nghiệm, đồng thời áp dụng khoa học kỹ thuật, các biện pháp phòng chống dịch bệnh nên mô hình chăn nuôi lợn thịt và trồng cây Mận Máu của gia đình phát triển tốt.

Hiện nay gia đình anh đang chăm sóc trên 100 cây Mận máu (Tả Van) kết hợp trồng các loại rau sạch dưới tán và đang chăn nuôi trên 60 con lợn thịt, lợn sinh sản với tổng diện tích chuồng trại và diện tích trồng cây, rau trên 500 m2, lợi nhuận thu về mỗi năm trừ chi phí ra anh Minh được trên 150 triệu đồng.

Sau khi nghiên cứu thị trường tìm hiểu về nhu cầu cây Quế, đến đầu tháng 2/2022 anh Minh đã mạnh dạn thuê đất trồng thêm 2.200 cây quế với mong muốn sẽ tăng thêm thu nhập trong những năm tiếp theo.

Tâm sự với chúng tôi vào những ngày đầu xuân năm mới, anh Minh kể: Nhớ lại những ngày đầu bước chân vào mảnh đất Nàn Ma lập nghiệp (năm 2009), cuộc sống lúc đó với muôn vàn khó khăn giăng đầy trước mắt, lại không có việc, lấy tiền đâu mà trang trải hàng ngày cơm áo, gạo, tiền, con cái ai lo? Không cam chịu để cái nghèo đeo đẳng cuộc sống, anh bàn với vợ quyết định khởi nghiệp từ (trông cây Mận máu và rau, củ, quả các loại). Rồi cứ thế ngày lại ngày trôi qua, lấy công làm lời, anh đã dành dụm được số vốn làm vốn và tiếp tục đầu tư chăn nuôi thêm đàn lợn. Với tính cần cù, chịu thương, chịu khó, đến nay kinh tế của gia đình anh Minh đã ổn định và vươn lên khá giả.

 Anh Minh cho biết thêm:“Bản thân tôi luôn ý thức được việc phát triển kinh tế làm giàu cho gia đình là rất cần thiết, khi kinh tế gia đình ổn định thì xã hội mới phát triển được, đồng thời thực hiện nêu gương đi đầu theo lời Bác Hồ dạy”.

Có thể nói, anh Giàng Văn Minh là tấm một tấm gương điển hình về tinh thần cần cù, sáng tạo trong lao động sản xuất, biết vươn lên làm giàu chính đáng.  Những thành quả đạt được hôm nay của anh thật đáng trân trọng, Anh đã góp phần tô thắm thêm hình ảnh đẹp trong phong trào nêu gương người tốt việc tốt trên địa bàn xã Nàn Ma, xứng đáng là tấm gương sáng để bà con nhân dân học tập và noi theo nhằm đẩy mạnh phong trào thi đua phát triển kinh tế, xây dựng xã Nàn Ma ngày một phát triển./. 

 

Vàng Khinh

Tin khác